Chia sẻ yêu thương đến trẻ em mồ côi vì Covid-19 trên địa bàn quận Gò Vấp

Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác phối hợp, tăng cường các nguồn lực, hướng đến tập trung chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là các em mồ côi đang sinh sống và học tập trên địa bàn quận, sáng ngày 01/10 tại trụ sở cơ quan, Hội Chữ thập đỏ Quận Gò Vấp phối hợp với liên Chi đoàn thanh niên Tham mưu – Trinh sát trực thuộc Đoàn cơ sở Công an Cửa khẩu hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tổ chức trao tặng 10 suất học bổng và quà đến các em học sinh mồ côi vì Covid-19.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hữu Tài - Phó Ban Dân vận Quận Ủy quận Gò Vấp, Trung tá Lý Ngọc Quang - Bí thư Chi bộ, Đội trưởng Đội Trinh sát; Trung tá Nguyễn Hùng Phong - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu cùng các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Đoàn cơ sở, Chi đoàn 2 của đơn vị, bà Lê Thị Vịnh - UVTV Hội CTĐ Thành ph, Chủ tịch Hội CTĐ quận Gò Vấp. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 32,5 triệu đồng. Trong đó mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng và 1 phần quà.

Chia sẻ yêu thương đến trẻ em mồ côi vì Covid-19

Tại chương trình Trung tá Nguyễn Hùng Phong đã nhắn nhủ: “Các chú rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Quận ủy, Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã tạo điều kiện để các chú được gặp gỡ các cháu. Các chú đến đây và mang theo tình cảm, chia sẻ với các cháu trước những mất mát do đại dịch để lại và mong muốn các cháu vượt qua khó khăn, tập trung học tập thật tốt, yêu thương quí trọng người thân của mình. Bằng những nỗ lực của cá nhân và tập thể, các chú sẽ tiếp tục đồng hành với Hội Chữ thập đỏ để hỗ trợ, không để một cháu nào phải vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ học”.

Đáp lại tình cảm yêu thương đó, em Giáp Nguyễn Quốc Thiên - học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Trãi - đại diện học sinh được nhận hỗ trợ đã gửi lời tri ân sâu sắc đến sự động viên, tạo điều kiện kịp thời của các đơn vị tài trợ đồng thời hứa sẽ phấn đấu trong học tập và rèn luyện trở thành người công dân tốt, có ích cho xã hội

Theo bà Lê Thị Vịnh, đây hoạt động mang ý nghĩa nhân văn thể hiện trách nhiệm của cộng đồng trong công tác chăm lo an sinh xã hội. Bà mong muốn sự gắn kết lâu dài cùng với lãnh đạo Công an Cửa khẩu Tân Sơn Nhất nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng trong việc tổ chức các chương trình xã hôi nhân đạo như trao quà người nghèo, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì Covid-19, trao tặng học bổng…

Tặng quà cho người cao tuổi trên địa bàn quận Gò Vấp

Cũng trong dịp này, Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận, Thường trực Hội CTĐ các Phường 1, 7, 8, 14, 16 cũng đã tổ chức các đoàn đến thăm và trao tặng 10 phần quà trị giá 12,5 triệu đồng, mỗi phần quà bao gồm tiền mặt 1 triệu đồng và 1 phần quà đến người cao tuổi có hoàn cảnh neo đơn, bệnh hiểm nghèo nhân kỷ niệm ngày Người cao tuổi 1/10.

Hội Chữ thập đỏ quận Gò Vấp