Hành trình Điện Biên

Tiếp nối các hoạt động truyền thống về tìm hiểu lịch sử đấu tranh bảo vệ dân tộc của ông cha, tìm về cội nguồn dân tộc, trong 05 ngày từ 19 đến 23/4, Chi bộ, Công đoàn cơ quan Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tổ chức hành trình Về nguồn kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Trao tặng quà đến các em học sinh

Hành trình Về nguồn thăm lại chiến trường Điện Biên Phủ, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử, Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhà tù Sơn La, tiếp đến đoàn đặt tràng hoa và dâng hương Lăng Bác tại Thủ đô Hà Nội, trong không khí hết sức trang nghiêm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp cách mạng và Người là Chủ tịch danh dự của Hội trong suốt 23 năm từ ngày thành lập Hội tới khi Người qua đời. Qua những hoạt động trải nghiệm này không chỉ giúp cho cán bộ, tình nguyện viên của Hội hiểu sâu hơn về lịch sử, mà còn khơi gợi lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm đối với đất nước.

Đoàn công tác đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Với chủ đề “Hành trình Nhân đạo” tham gia các hoạt động thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp quốc gia tổ chức tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã trao tặng 10 sinh kế (mỗi suất trị giá 15 triệu đồng) đến các hộ gia đình khó khăn; thăm và tặng quà, sữa cho 70 em học sinh tại trường Tiểu học Sính Phình, huyện Tủa Chùa. Tổng trị giá các hoạt động trên 150 triệu đồng.

THẢO NGUYÊN