Hành trình về nguồn và tổ chức hoạt động xã hội nhân đạo của Cụm thi đua số 1

Triển khai thực hiện giao ước thi đua và chương trình hoạt động Cụm thi đua số 1 năm 2022 gồm các đơn vị Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 10, quận Tân Bình và thành phố Thủ Đức, ngày 15/9/2022, Cụm thi đua số 1 đã tổ chức chuyến hành trình về nguồn tại khu di tích lịch sử Rừng Sác, kết hợp tổ chức hoạt động xã hội nhân đạo tại Đồn Biên phòng Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Đoàn công tác có Thường trực phụ trách Cụm 1, ông Nguyễn Hoàng Ân - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thanh Vũ – Chánh Văn phòng Thành Hội, cùng với Thường trực các đơn vị và hơn 30 cán bộ chuyên trách Hội tham dự.

Trong chương trình, đoàn đến tham quan và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại Chiến khu Rừng Sác. Đây được coi là “căn cứ nổi” của bộ đội đặc công, nơi đã diễn ra hơn cả trăm trận đánh khốc liệt khiến quân địch vô cùng khiếp sợ. Hoạt động ý nghĩa này nhằm tăng cường giáo dục về chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng đến các cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ.

Cụm thi đua số 1 dâng hương tưởng niệm tại Chiến khu Rừng Sác

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; chăm lo 2 hộ gia đình chính sách, mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm các chiến sĩ Đồn Biên phòng Cần Thạnh và trao tặng phần quà trị giá 12 triệu đồng.

Được biết, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 đã có sự đoàn kết, nhất trí cao trong việc triển khai các kế hoạch, ký kết giao ước thi đua và ban hành Quyết định, Quy chế tổ chức hoạt động năm 2022, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong công tác phối hợp thực hiện, trao đổi thông tin. Qua đó khích lệ tinh thần làm việc, sự chủ động, sáng tạo của các tập thể, cá nhân và tăng cường sự phối hợp, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị thành viên.

Trao tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phương hướng thực hiện trong thời gian tới, Cụm thi đua số 1 sẽ tổ chức chuyến công tác xã hội, thăm hỏi và trao tặng 2 căn nhà tình thương đến hộ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và hỗ trợ 40 suất học bổng đến học sinh nghèo tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai với tổng trị giá 140 triệu đồng.

Ngọc Hoa