Hiến giọt máu hồng hưởng ứng Lễ hội Xuân Hồng 2023 tại huyện Nhà Bè

Phong trào hiến máu tình nguyện được diễn ra thường xuyên khắp cả nước, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán là một hoạt động xã hội mang dấu ấn riêng biệt, đặc sắc và đậm tính nhân văn theo đúng tinh thần của Hội Chữ Thập đỏ “Vì mọi người, ở mọi nơi”, có ý nghĩa trong việc giáo dục và nâng cao ý thức người dân xây dựng lối sống nhân ái, lành mạnh, văn minh, đã tạo hiệu ứng tích cực trong cộng đồng thông qua việc lan tỏa các giá trị nhân đạo, gắn kết giữa con người với con người.

Tình nguyện viên tiến hành hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2023

Trong khuôn khổ chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng năm 2023, sáng ngày 04/02/2023 tại UBND xã Long Thới, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nhà Bè đã tổ chức đợt 4 Ngày hội hiến máu tình nguyện với sự hưởng ứng tích cực của các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn Huyện. Kết quả, Ban tổ chức đã tiếp nhận 80 ca hiến máu, trong đó có 78 túi máu 350ml và 2 túi máu 450ml.

Công tác kiểm tra sức khỏe Tình nguyện viên trước khi hiến máu

Được biết, chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng năm 2023 được diễn ra từ ngày 15/12/2022 đến ngày 28/02/2023, Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè đã tiếp nhận 501/440 ca hiến máu tình nguyện, đạt 113,86% chỉ tiêu được giao.

Hiến máu nhân đạo không chỉ là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân nào, mà rất cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng xã hội. Đây là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, bao dung và nhân ái.

Hội Chữ thập đỏ huyện Nhà Bè