Khám chữa bệnh nhân đạo cho người cao tuổi tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Nhân kỷ niệm lần thứ 32 Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10/1991 - 01/10/2022) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”; Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Quận 10 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 16/9/2022, tại tỉnh Bình Thuận, Hội Chữ thập đỏ Phường 14 Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh và Đội Thầy thuốc Tình nguyện Nhân Đạo do Thầy thuốc ưu tú - Đại tá BS Chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh Phương, nguyên Giám đốc Bệnh viện 7A đã tổ chức đợt khám chữa bệnh nhân đạo, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà cho người cao tuổi và đồng bào dân tộc tại xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Tham dự có bà Phan Thị Ngọc Khương - Nguyên Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ Thành phố - Uỷ viên Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Phường 14, Quận 10.

Đoàn y bác sĩ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi

Đoàn công tác đã tổ chức khám chữa bệnh nhân đạo cho 300 người cao tuổi, đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hoạt động trên 90 triệu đồng từ nguồn vận động của các y bác sĩ, hội viên, tình nguyện viên, Mạnh Thường Quân và Chùa Bảo Tạng. Dịp này, đoàn y bác sĩ cũng đã thực hiện siêu âm tầm soát, đo điện tim, tư vấn sức khỏe, trao tặng 300 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, các hộ thuộc diện chính sách tại địa phương.

Trao tặng quà đến các hộ dân tộc khó khăn

“Hoạt động nhân đạo này đã mang lại nguồn động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với những người yếu thế, mang tính nhân văn sâu sắc. Chúng tôi kỳ vọng sự tiếp sức nhiều hơn nữa từ những tổ chức, cá nhân để duy trì hoạt động ý nghĩa này, mang lại niềm vui cho người dân ở những vùng xa, vùng khó khăn” – đại diện Hội Chữ thập đỏ phường cho biết.

Khám chữa bệnh nhân đạo cho người cao tuổi tại huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận

Hội Chữ thập đỏ Phường 14