Phát động Tháng Nhân đạo 2024

Chiều 26/4, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ, Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Hành trình Nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Tham dự có bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện; ông Lê Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện; đại diện lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể huyện; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn; ác Đồn biên phòng, Hải Đội tuyến Cần Giờ; cùng 120 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ huyện.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Giờ Đoàn Thị Ngọc Cẩm phát biểu tại buổi lễ

Tháng Nhân đạo năm 2024, các cấp Hội trong huyện đã đăng ký thực hiện các các công trình, phần việc gần 550 triệu đồng để trợ giúp trên 1.600 lượt người hưởng lợi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đoàn Thị Ngọc Cẩm đánh giá cao và biểu dương kết quả đạt được của các cấp Hội trong thời gian qua, đặc biệt các hoạt động huy động nguồn lực để hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn. Qua đây, bà đề nghị các cấp Hội Chữ thập đỏ của huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được và phấn đấu trách nhiệm hơn nữa để đạt được nhiều kết quả cao hơn trong Tháng Nhân đạo, tạo hiệu ứng tích cực thúc đẩy sự thành công của hoạt động nhân đạo của cả năm, đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ Lê Ngọc Sơn (thứ năm từ phải sang) tiếp nhận đăng ký hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024 của các Hội cơ sở

Tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao thư tri ân và những bó hoa tươi thắm nhằm cảm ơn tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của các Mạnh Thường quân cho công tác xã hội nhân đạo trên địa bàn huyện, qua đó đã thể hiện sâu sắc truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam mà còn là sự đóng góp thiết thực vào phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” năm 2024.

DIỄM MY