Quận Bình Thạnh tổ chức tập huấn tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

Chiều ngày 02/3/2023, Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh tổ chức tập huấn tuyên truyền, vận động tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023. Tham dự buổi tập huấn, có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Quận Hội – báo cáo viên; các cán bộ Quận Hội; cùng Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các cơ sở.

Toàn cảnh buổi tập huấn tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại quận Bình Thạnh

Tại lớp tập huấn, các Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ 20 phường được bà Nguyễn Thị Hương truyền đạt những kiến thức cơ bản, một số vấn đề liên quan đến máu, quá trình tạo máu và các quy trình truyền máu, an toàn trong truyền máu và quyền lợi của người tham gia hiến máu. Những lợi ích của hiến máu đối với sức khỏe và một số kỹ năng về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tại cộng đồng, công tác chăm sóc, quản lý người hiến máu; công tác tuyên truyền vận động, tổ chức thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo.

Cán bộ Quận Hội cùng Hội Chữ thập đỏ các cơ sở tham gia buổi tập huấn

Thông qua buổi tập huấn này, nhằm cập nhật những thông tin, kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng mới về tuyên truyền, vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện. Luôn phát huy công tác hiến máu tình nguyện đến từng người dân, giúp cho người dân hiểu thêm về phong trào hiến máu tình nguyện và tự nguyện tham gia chia sẻ những giọt máu hồng cứu chữa người bệnh, vì một nghĩa cử cao đẹp, góp phần làm cho phong trào hiến máu tình nguyện tại địa phương được lâu dài và bền vững. Bên cạnh đó buổi tập huấn đã tạo nên bầu không khí giao lưu sôi nổi giữa các Phường Hội, tạo được động lực hăng say để góp phần cùng nhau phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hội Chữ thập đỏ Bình Thạnh