Quận Bình Thạnh tổ chức truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về vận động tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Sáng ngày 08/12/2022, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống dịch bệnh và vận động tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Hoàng Ân – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; bà Thái Thị Hồng Đào – Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Thạnh; bà Lê Thị Hòa Bình – Phó Trưởng phòng Y tế quận; ông Quách Kim Ưng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận, cùng các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và người dân trên địa bàn quận Bình Thạnh.

   Ông Quách Kim Ưng – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh truyền thông phòng chống dịch bệnh và giải đáp thắc mắc của người dân về tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Chương trình truyền thông nằm trong chuỗi các hoạt động bổ sung của Khoản viện trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19” do Quỹ Coca – Cola tài trợ, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác dụng của vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin thuận lợi, vận động người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.

Đại diện ngành Y tế địa phương, ông Quách Kim Ưng đã thông tin đến người dân tình hình dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua, và giải đáp những thắc mắc của người dân về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin, khuyến cáo 2K của Bộ Y tế. Trong đó ông nhấn mạnh vai trò của vắc-xin trong việc giúp hệ miễn dịch nhận biết và chống lại virut khi chúng xâm nhập vào cơ thể, giảm sự tiến triển của bệnh và nguy cơ tử vong.

Người dân tham gia trao đổi thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Nguyễn Hoàng Ân cho biết thời gian gần đây số người mắc Covid-19 mới không nhiều nên đã dẫn đến tâm lý chủ quan, lơ là tiêm chủng. Bên cạnh đó, còn có một bộ phận người dân vẫn chưa ủng hộ, đồng thuận tiêm chủng do lo ngại về tác dụng phụ, phản ứng sau tiêm cũng như chất lượng và hiệu quả của vắc-xin. Tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa ổn định và khó dự đoán; miễn dịch đáp ứng cho mắc bệnh hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian; virut Sars-Cov-2 liên tục biến đổi với các biến chủng mới, biến chủng phụ tiềm ẩn khả năng lây lan nhanh, tránh được miễn dịch, giảm hiệu quả điều trị, không loại trừ nguy cơ tăng nặng, tử vong trở lại. Chính vì vậy, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng là vô cùng cần thiết. Đồng thời, ông cũng kêu gọi người dân thành phố “Hãy tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đủ mũi nhắc lại lần 1 và mũi nhắc lại lần 2 để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng xã hội”.

Hoài Giang