Vận động trên 22,5 tỷ đồng

Chiều 16/9, Hội Chữ thập đỏ Thành phố tổ chức phát động quyên góp cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).

Tham dự chương trình có đại diện Ban Dân vận Thành ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Thường trực Hội Chữ thập đỏ Thành phố; Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận, huyện, TP Thủ Đức, đơn vị trực thuộc và tổ chức, cá nhân Mạnh Thường Quân.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Trần Trường Sơn phát động quyên góp

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Trần Trường Sơn cho biết: Hội sẽ chuyển trực tiếp kinh phí hỗ trợ các tỉnh để mua sắm các vật dụng, hàng hóa cần thiết hoặc trực tiếp giúp đỡ các gia đình bị nạn. Ngoài ra, Hội sẽ phối hợp dành kinh phí trong điều kiện có thể để giúp các địa phương tái thiết nhà cửa, trường lớp, hỗ trợ sản xuất trên cơ sở thống kê và chỉ đạo của Trung ương Hội, đề nghị của Hội Chữ thập đỏ các địa phương. Bên cạnh đó, ông đề nghị các báo chí, tổ chức, cá nhân quan tâm để cùng Thành Hội giám sát chặt chẽ kinh phí, hàng hóa bảo đảm công khai minh bạch.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Trần Trường Sơn tiếp nhận các bảng tượng trưng đóng góp từ các tổ chức, doanh nghiệp

Tại buổi quyên góp, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tiếp nhận sự tham gia đóng góp của các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền và hàng hóa trên 22,5 tỷ đồng.

Các thùng quyên góp đặt trước cổng cơ quan Hội Chữ thập đỏ Thành phố để nhận hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão số 3

Được biết, tính đến ngày 16/9/2024, Hội Chữ thập đỏ các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp Hãng hàng không Việt Nam và đơn vị vận tải thực hiện vận chuyển 212 tấn hàng hóa, 3.000 túi thuốc gia đình gửi ra các tỉnh bị thiệt hại. Hội sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động cứu trợ trong tháng 9, 10/2024.

Người dân tham gia quyên góp vào chiều 16/9

KHẢI ANH