Ngày hội “Vì nụ cười tuổi thơ” thiết thực chăm lo trẻ em khuyết tật, mồ côi do Covid-19

Ngày 26/7/2022, tại Nhà thiếu nhi Thủ Đức - Cơ sở 2, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tổ chức Ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2022 với chủ đề “Vì nụ cười tuổi thơ”.

Đến tham dự có ông Trương Minh Hùng – Trưởng Ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Băng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; ông Phan Anh Việt – Giám đốc Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức; bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức.

Ngày hội “Vì nụ cười tuổi thơ” tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” góp phần đưa hoạt động tình nguyện viên Chữ thập đỏ đi vào chiều sâu bằng những nội dung thiết thực, có trọng tâm, phát huy tính tích cực, sáng tạo trong công tác nhân đạo. Chương trình đã trao tặng 46 phần quà cho trẻ em khuyết tật và trẻ mồ côi do Covid-19, mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng trong đó có 500.000 tiền mặt. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã vận động trao tặng 35 suất trợ cấp học tập, mỗi suất trị giá 3,6 triệu đồng mỗi năm cùng với quà tặng đến các trẻ em hiếu học vượt khó trên địa bàn. Được biết chương trình trợ cấp học tập này sẽ hỗ trợ các em hàng năm cho đến khi tốt nghiệp cao đẳng, đại học.

Ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2022 trao tặng 35 suất trợ cấp học tập cho học sinh hiếu học vượt khó

Ngày hội “Vì nụ cười tuổi thơ” còn tổ chức đưa các em tham quan Thảo Cầm Viên, xem múa rối nước, xiếc thú… Đây là hoạt động mới nhằm tạo điều kiện cho các em được dã ngoại, vui chơi và hoạt động ngoài trời với sự hỗ trợ của các tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Ngày hội đã mang đến cho các em niềm vui, không chỉ về vật chất mà còn đề cao các giá trị tinh thần, đó là sự quan tâm, chia sẻ, và tình yêu thương của cộng đồng xã hội đối với những hoàn cảnh kém may mắn.

Bà Đặng Trần Nguyên Thảo – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại Ngày hội “Vì nụ cười tuổi thơ”

Nằm trong chuỗi hoạt động của Ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thủ Đức và Trung Đoàn 263 tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 120 gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ và trao tặng 59 suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, chương trình sẽ thực hiện trao tặng 01 căn nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo tại thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang và trao tặng 40 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại tỉnh Gia Lai, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động là 328 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ và các đơn vị tài trợ trao tặng quà và tiền mặt cho các trẻ em khuyết tật và mồ côi do Covid-19

Theo bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Ngày hội tình nguyện viên Chữ thập đỏ vì cộng đồng năm 2022 nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh lần VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khóa XI, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện hiệu quả các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ về các giá trị nhân đạo, từ đó thu hút ngày càng nhiều các tổ chức, cá nhân tin tưởng và cùng tham gia các hoạt động với tinh thần tình nguyện. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc trong giai đoạn hiện nay.

Ông Trương Minh Hùng – Trưởng Ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng học bổng đến các em học sinh.

Ngọc Hoa