Những món quà yêu thương dành cho trẻ sơ sinh nhân dịp Tết Trung thu năm 2022

Ngày 10/9/2022, Hội Chữ thập đỏ Trường Trung cấp Quang Trung phối hợp Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương cùng các doanh nghiệp tổ chức hoạt động thăm hỏi và trao tặng quà đến các bé sơ sinh nhân dịp Tết Trung thu năm 2022. Đến dự có ông Trần Trường Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Đình Bá – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường Trung cấp Quang Trung.

Chương trình “Chào đón và chúc phúc” đã thực hiện trao tặng 10 phần quà đến gia đình các bé được sinh vào ngày Rằm Tháng Tám (Âm lịch) có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm yến sào, sữa Midic Colos, 10 hộp bột ngũ cốc Đông trùng hạ thảo, sữa tắm cho bé và dầu gội cho mẹ cùng với 500 ngàn đồng tiền mặt. Tổng giá trị hơn 25 triệu đồng.

Ông Trần Trường Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM (đứng giữa), ông Nguyễn Đình Bá - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trường Trung cấp Quang Trung (bìa trái) trao tặng quà cho các gia đình vừa sinh con vào dịp Tết Trung thu năm 2022

Theo ông Trần Trường Sơn, đây là một hoạt động rất thiết thực nhân dịp Tết Trung thu – Tết Đoàn viên với những lời chúc ý nghĩa, mong rằng các bé sẽ khỏe mạnh, lớn lên trong vòng tay yêu thương của gia đình, sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng xã hội, cùng với một tương lai tươi sáng, tròn vẹn như ánh trăng rằm. Ông cho biết, hơn một năm qua Thành phố đã kiên cường vượt qua đại dịch Covid-19, nhưng nổi bật hơn hết là tình yêu thương con người, sự chia sẻ trong lúc khó khăn. Ông mong muốn những tình cảm tốt đẹp đậm tính nhân văn đó sẽ ngày càng lan tỏa để những thế hệ kế thừa có thể cảm nhận và tiếp tục nhân rộng.

Đoàn công tác trao tặng quà và những lời chúc tốt đẹp đến các bé sơ sinh

Chị Sam-li-na – một sản phụ người Campuchia xúc động cho biết bản thân xa quê đến Việt Nam sinh sống cùng chồng làm nghề thợ hồ, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Gia đình rất hạnh phúc khi được nhận hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ, những món quà là sự quan tâm, lòng yêu thương của cộng đồng xã hội không phân biệt quốc tịch, tôn giáo. Đây sẽ là những lời chúc phúc ý nghĩa nhất dành cho những đứa trẻ được sinh ra trong dịp này.

Ngọc Hoa