Quận 10 - Tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tại trường tiểu học Thiên Hộ Dương

Sơ cấp cứu có tầm quan trọng rất lớn, nhất là đối với việc xử lý các tai nạn thương tích tại các trường mầm non, trường tiểu học…Đó là sự can thiệp ban đầu của người cấp cứu với người bị nạn, bị bệnh cấp tính trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Sơ cấp cứu đúng cách sẽ góp phần cứu sống nạn nhân, giảm diễn tiến nặng, thúc đẩy quá trình hồi phục của nạn nhân. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu, chiều ngày 23/9/2022 tại trường tiểu học Thiên Hộ Dương, Hội Chữ thập đỏ Quận 10 đã tổ chức lớp tập huấn sơ cấp cứu nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản cho các cô giáo là bảo mẫu đang làm việc tại trường.

Đến tham dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 10, cùng với Ban Giám hiệu nhà trường, các giáo viên và các cô bảo mẫu.

Các học viên thao tác kỹ năng sơ cấp cứu

Buổi tập huấn diễn ra dưới sự hướng dẫn tận tình của bà Nhâm Ngọc Lý Cầm – Tập huấn viên của Trung tâm huấn luyện Sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa Thành phố. Buổi tập huấn đã trang bị cho các cô bảo mẫu kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho trẻ trong các trường hợp nguy hiểm như ngừng thở, ngừng tim, hóc dị vật, bỏng, điện giật, và gãy xương, xử lý các vết thương phần mềm, đứt động mạch tay, đuối nước, hà hơi thổi ngạt; kỹ thuật ép tim ngoài lồng ngực…  đồng thời hướng dẫn các giáo viên xác định các yếu tố nguy hiểm trong trường học để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Tập huấn viên hướng dẫn thực hành kỹ năng sơ cấp cứu

Sau khóa tập huấn, các học viên đã nắm vững những kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu để sẵn sàng hỗ trợ ứng cứu kịp thời, góp phần giảm thiểu rủi ro, hạn chế tử vong và các hậu quả do tai nạn thương tích gây ra.

Hội Chữ thập đỏ Quận 10