Trao tặng 140 chiếc xe đạp cho học sinh hiếu học vượt khó trị giá 210 triệu đồng

Nhằm tăng cường hoạt động cứu trợ nhân đạo của các cấp Hội, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, xây dựng cộng đồng đoàn kết, đồng thời thể hiện vai trò tích cực của Hội Chữ thập đỏ trong việc chung tay hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày 27/3/2022, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” hỗ trợ xe đạp cho học sinh vượt khó hiếu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam tài trợ trên địa bàn Quận 4, 7, 8, quận Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú và Phú Nhuận.

Chương trình “Cùng em đến trường” trao tặng 140 chiếc xe đạp, trị giá mỗi chiếc xe đạp là 1.500.000 đồng. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 210 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh – ông Trần Văn Tuấn tiếp nhận bảng tượng trưng và trao thư cảm ơn đến đại diện nhà tài trợ

Đây là hoạt động đồng hành của Prudential mong muốn cùng chia sẻ phần nào trách nhiệm cộng đồng chăm lo các em học sinh đã nỗ lực đạt thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua. Đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn, các em mồ côi do cha hoặc mẹ đã tử vong vì dịch bệnh Covid-19. Món quà này sẽ là hành trang động viên các em tiếp tục học tập và rèn luyện trong năm học mới.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh – ông Nguyễn Hoàng Ân cùng nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn quận Gò Vấp, Tân Bình và Tân Phú

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Việc hỗ trợ người dân duy trì cuộc sống và hỗ trợ cho các em học sinh vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 là một trong những quyết sách hàng đầu của Chính phủ. Hiện thực hóa chủ trương đó, Hội Chữ thập đỏ Thành phố và Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam bằng những hành động thiết thực, đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ đã và đang làm ấm lòng những em học sinh hiếu học có hoàn khó khăn và minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ, đồng lòng của người dân đất Việt”.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh – bà Đặng Thị Minh Hiếu cùng nhà tài trợ trao tặng xe đạp cho các em học sinh trên địa bàn quận Phú Nhuận

Nhận được hỗ trợ phương tiện đi lại là chiếc xe đạp tại chương trình, em Châu Hải My, lớp 9A1 trường THCS Cầu Kiệu, quận Phú Nhuận xúc động phát biểu cảm tưởng: “Hơn ai hết chúng cháu hiểu món quà mà mình nhận được ngày hôm nay là sự quan tâm của cộng đồng dành cho chúng cháu, nên chúng cháu sẽ luôn trân trọng, nâng niu và thầm hứa với bản thân phải cố gắng nỗ lực học tập thật tốt, có như vậy mới không phụ lòng sự quan tâm, tình cảm yêu thương của các cô, các chú và nhà tài trợ”.

Được biết, chương trình “Cùng em đến trường” tiếp nối chuỗi hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential với những hoạt động thiết thực trải dài trên cả nước như trao tặng xe đạp, dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học cũng như chăm sóc sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Hoa