Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Ngày 28/6, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước là niềm vinh dự lớn lao của đơn vị.

Đến tham dự buổi lễ có ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM; ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó trưởng cơ quan đại diện phía Nam Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Lê Quang Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ; ông Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ; ông Hồng Công Danh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc bệnh viện Từ Dũ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Bệnh viên Từ Dũ… cùng đại diện các Sở ban nghành Thành Phố. Đặc biệt có bác sĩ – Anh hùng Lao động – Thầy thuốc ưu tú Tạ Thị Chung, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì của Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ

Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Từ Dũ được thành lập vào ngày 19/5/1999 nhân kỷ niệm 109 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Trải qua hơn 20 năm thực hiện theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ…” Hội đã không ngừng phát triển vững mạnh về mặt tổ chức với 1.721 hội viên và 488 tình nguyện viên là cán bộ, viên chức đang công tác tại 36 chi hội thuộc các khoa, phòng trong bệnh viện. Với những hoạt động thiết thực, nhiều mô hình  sáng tạo hiệu quả, Hội luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, nhân viên trong bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội nhanh chóng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong những năm qua.

Chủ tịch Hội CTĐ TPHCM Trần Trường Sơn trao tặng phần thưởng quý giá đến lãnh đạo BV Từ Dũ

Tại buổi lễ, ông Trần Trường Sơn đã phát biểu chúc mừng Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ và lời cảm ơn đến cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện đã luôn tạo điều kiện để Hội Chữ thập đỏ phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo. Hội Chữ thập đỏ Thành phố luôn nghi nhận những thành quả, hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, và các hoạt động nhân đạo xã hội của Hội Chữ thập đỏ bệnh viện Từ Dũ. Ông mong muốn trong thời gia tới sẽ có nhiều hoạt động, nhiều mô hình thiết thực được nhân rộng hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, đặt biệt là các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.                                                     

Vừa qua, vào tháng 5/2022, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Hùng Vương cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba.  Đây là sự ghi nhận những đóng góp của tập thể Hội Chữ thập đỏ các Bệnh viện trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân và hoạt động nhân đạo xã hội của bệnh viện, là niềm tự hào chung cho cả hệ thống Hội Chữ thập đỏ Thành phố với tổ chức Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện mang nhiều dấu ấn hoạt động tích cực trong thời gian qua.

Quảng Thành