Hội nghị chuyên đề công tác vận động hiến máu

Ngày 24/5, Hội Chữ thập đỏ Quận 6 tổ chức Hội nghị “Cập nhật quy định về công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện” năm 2024 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thường trực Hội Chữ thập đỏ Quận triển khai cập nhật Thông tư 26/2013/TT.BYT ngày 16/9/2023 của Bộ Y tế về quy định hoạt động truyền máu để nắm rõ nội dung điều kiện đối với người tham gia hiến máu tình nguyện. Hội nghị đã lắng nghe những phát biểu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, yêu cầu tính chuyên nghiệp đối với cán bộ công tác Chữ thập đỏ, những phản ánh, góp ý về những vấn đề chưa hợp lý trong quy trình tổ chức tại các điểm tiếp nhận máu…

Quang cảnh hội nghị

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ Quận tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” với chủ đề “Hành trình nhân đạo, trao nhận yêu thương” tại 2 cơ sở bảo trợ Mái ấm trẻ khiếm thị và Mái ấm Tín Thác, thành phố Đà Lạt. Các thành viên trong đoàn đã đến thăm, giao lưu với các em nhỏ, cùng vui chơi và trao tặng các phần quà như sữa, mì, bánh kẹo các loại, bột ăn dặm, tập trắng, bút các loại, thuốc và bàn chải đánh răng… đồng thời trao hỗ trợ Mái ấm trẻ khiếm thị với số tiền 8 triệu đồng và Mái ấm Tín Thác với số tiền 15 triệu đồng. Tổng giá trị các hoạt động trên 77 triệu đồng.

Thường trực Hội Chữ thập đỏ Quận 6 trao tiền hỗ trợ đến đại diện Mái ấm Tín Thác

TRƯƠNG CƯỜNG